3 tháng 2, 2011

Thú vật cũng có tình cảm y như người : Rùa nhận hà mã làm con nuôi

Owen – tên của con hà mã nặng 3 tạ đã bị sóng thần cuốn trôi từ sông Sabiki – khu bảo tồn chim rất quan trọng của Kenya, đến biển Ấn Độ Dương, sau đó bị mắc kẹt tại bờ biển Kenya trước khi được các nhân viên kiểm lâm cứu sống và đưa về công viên Lafarge.

Nhà sinh thái học Paula Kahumbu của Lafarge cho biết: “Sau khi bị cuốn trôi và mất mẹ, con hà mã chưa tròn một tuổi dường như đã bị tổn thương. Chúng tôi nghĩ rằng cần phải tìm một con vật nào đó thay thế cho mẹ của nó. Thật bất ngờ, khi được thả vào khu vực của một con rùa 100 tuổi, hai con ngay lập tức kết thân với nhau rất nhanh chóng.”

Hai sinh vật này đã sống chung hoà thuận, cùng ăn, cùng bơi, cùng ngủ trong lãnh địa của con rùa. Con rùa già này dường như rất hạnh phúc với thiên chức làm mẹ. Owen đã theo sát con rùa y như là theo mẹ của mình. Nếu ai đó tiến gần đến chỗ con rùa thì lập tức Owen tỏ ra rất tức giận và muốn tấn công lại ngay lập tức.
Cũng theo ông Paula Kahumbu, hà mã là loài động vật rất quấn quýt với mẹ. Thông thường mẹ của chúng sẽ chăm sóc và nuôi dưỡng hà mã con cho đến khi chúng được 4 tuổi mới thả cho chúng tự tìm mồi và sống tự do.

Hai mẹ con trông thật tình cảm