18 tháng 9, 2009

Gỏi dưa hấu

Món tiết kiệm đây cả nhà ơi! Dưa hấu cắt xong còn phần vỏ chế biến thành món gỏi ăn cũng mát ruột lắm:

Làm đơn giản lắm, bà con nhìn là biết cách làm rồi hén! Mình ghi lại cách mình làm nếu ai cần tham khảo thêm nha:

•1 trái dưa hấu -phần vỏ
•dấm, đuờng, nuớc, muối
•trứng chiên mõng xắt lát hay tàu hũ miếng mõng chiên dòn sắt lát nếu không dùng trứng
•đậu phộng rang
•rau răm/rau thơm? (mình chưa thử vì khi có dưa hấu thì nhà không có sẵn mấy thứ rau này)

Vỏ dưa hấu thay vì vứt đi , cắt bỏ phần vỏ xanh, phần trắng còn lại xắt sợi lớn nhỏ tùy thích, mình thì xắt lớn ăn cho giòn. Thêm 2-3 củ cà rốt, bào sợi trộn chung cho có màu đẹp, không cần cà rốt cũng đuợc, hình đây:
Lưu ý quan trọng: Nếu cắt dưa hấu xong mà không có thời gian làm gỏi, có thể cắt bỏ phần vỏ xanh rồi cất phần dưa trắng còn lại vào cái hộp nhựa và bỏ vào tủ lạnh, để đến vài ba hôm sau lôi ra làm gỏi vẫn ngon như thuờng nhé! Cái này gọi là siêu tiết kiệm nhé!

Dưa hấu sau khi đã cắt sợi và trộn với cà rốt bào, ngâm với nuớc dấm đuờng nhé. Mình pha 1 cup dấm + 1 cup ruỡi đuờng + 1 cup nuớc + 2 tsp muối và ngâm (để trong tủ lạnh) khỏang 5 tiếng. Tùy theo số luợng dưa nhiều hay ít mà gia giảm luợng nuớc đuờng giấm nha, pha làm sao mà ngâm cho ngập mặt dưa là đuợc.

Dưa hấu sau khi ngâm nuớc dấm đuờng, vắt cho khô rồi trộn chung với trứng hay tàu hũ. Chiên trứng (4-6 trái, tùy theo gỏi nhiều hay ít) và xắt sợi. Mình ăn thì thấy ngon.

Ai thích có thể pha thêm chút nuớc mắm chay gỏi đổ lên trên, nhớ rắc đậu phộng rang giã nhỏ lên nữa nhé! Có thêm bánh phồng tôm chay mà ăn chung thì ngon lắm á! À, nhớ chụp hình đĩa gỏi nữa chứ !!!

Bonus mọi nguời đĩa nữa, có bánh phồng tôm luôn nha!

Theo Người Quen Blog