29 tháng 3, 2008

Cẩn thận với rau củ


Rất nhiều người cho rằng ăn rau, củ nhiều thì sẽ tốt cho sức khỏe. Nhưng có rất nhiều loại rau, củ nếu chưa chín tới mà ăn vào, chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

1. Khoai tây mọc mầm và bị biến thành màu xanh

Khoai tây loại này cũng giống như là cà chua xanh, có chứa solanine kích thích niêm mạc dạ dầy. Do đó, không nên ăn khoai tây loại này.

2. Giá không rễ

Đa phần các loại giá không rễ đều được sinh trưởng bởi hocmone và phân hóa học. Những loại giá đậu này dưới tác dụng chất ni tơ hóa sẽ chuyển hóa thành amine nitrite, ăn trong thời gian dài sẽ gây ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư thực quản, ung thư trực tràng...

3. Đậu cô ve chưa nấu chín

Nếu bạn ăn đậu cô ve chưa nấu chín hoặc vỏ bề ngoài của hạt đậu có màu xanh thì sẽ bị trúng độc, dẫn đến chóng mặt, nôn ọe, nặng thì dẫn đến tử vong.

4. Cà chua xanh

Cà chua xanh có chứa solanine, có tác dụng kích thích rất mạnh niêm mạc dạ dày, sẽ làm tê liệt trung khu thần kinh và dẫn đến các triệu chứng như chóng mặt, nôn ọe, chảy nước mũi... Nếu ăn cà chua xanh sống thì mức độ còn nguy hiểm hơn rất nhiều.


Khi cà chua vẫn còn xanh, bạn không nên dùng chúng vì sẽ gây hại cho sức khỏe

5. Rau kim châm tươi

Tuy là rau kim châm ngoài chợ rất tươi ngon, nhưng nó có chứa narcissine, khi chất này được hấp thụ vào cơ thể thì qua tác dụng của oxy hóa sẽ làm cho bạn bị trúng độc với các hiện tượng như đau bụng, đi ngoài, nôn ọe... Nếu như rau kim châm tươi này được ngâm ở trong nước lâu thì narcissine sẽ được hòa tan trong nước và khi ăn vào cơ thể sẽ không bị các hiện tượng trên.

6. Rau câu đã đổi màu

Rau câu sau khi bị ngâm vào nước lạnh mà chuyển sang màu xanh tím thì điều đó cho thấy rau đã bị nhiễm độc trước khi được sấy khô và đóng gói. Loại rau câu này ăn vào rất có hại cho sức khỏe, nên tốt nhất là bạn đừng ăn.

Theo_24h