10 tháng 11, 2008

Thực phẩm giúp não trẻ khỏe

Quả việt quất

loài quả mọng này giàu chất chống oxy hóa có tác dụng đẩy lùi lão hóa và chúng cũng sở hữu các chất bảo vệ thần kinh có thể trì hoãn sự tấn công của hiện tượng mất trí nhớ liên quan đến tuổi tác bằng cách bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn hại do các nguyên tố hóa học hoặc chấn thương. Ngoài ra chúng còn có khả năng kháng viêm – một trong những nhân tố gây lão hóa.

Quả hạch và hạt

Quả hạch và hạt là những thực phẩm kỳ diệu cho bộ não. Chúng rất giàu protein, axit béo và khoáng chất amino arginine có tác dụng kích thích tuyến yên ở cuống não nhằm giải phóng hormone tăng trưởng – một chất suy giảm nhanh chóng sau tuổi 35.

Bạn nên ăn vặt quả hạch và hạt giữa các bữa ăn chẳng hạn như đậu phộng, đỗ tương, đậu Hà Lan, hạt dẻ, quả óc chó, hay hạt bí ngô nhằm nuôi dưỡng và hỗ trợ não bộ. Bạn cũng nên luôn mang theo những đồ ăn nhẹ này theo mình để dùng khi cần thiết.

Các loài rau họ cải

Cây bông cải xanh, súp lơ và cải Brussels tất cả đều giàu choline – một chất dinh dưỡng cần thiết cho trí nhớ và sức khỏe của bộ não. Choline là nguyên tố cấu thành nên chất dẫn truyền thần kinh giúp não làm việc hiệu quả và minh mẫn. Khi chúng ta già đi, sản lượng choline tự nhiên của cơ thể giảm sút và hoạt động hóa thần kinh của nó cũng yếu dần đi. Bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu choline nhằm tăng sản lượng acetylcholine giúp cải thiện năng lực não bộ. Các nguồn cung cấp choline khác bao gồm: trứng, đậu nành, lạc, cải bắp, đậu đen và đậu lửa.

Vi tảo

Các loại vi tảo từ đại dương và các khu hồ chưa bị ô nhiễm, bao gồm tảo màu xanh lục – lam, spirulina, chlorella, rong biển và tảo bẹ dễ tiêu hóa, có nhiều protein và các nguyên tố giàu năng lượng và chứa hơn một trăm loại khoáng chất! Nên bổ sung vi tảo vào chế độ ăn để có một bộ não khỏe mạnh và minh mẫn

Theo Người tiêu dùng