4 tháng 8, 2010

Quả Lê Giống Hình Đứa Trẻ + Hàn quốc “ra lò” cam hình trái tim

Ông Gao Xianzhang vui sướng bên quả lê hình em bé đã tạo được

Ông Gao Xianzhang, ở làng Hexia, tỉnh Hồ Bắc mất 6 năm thử nghiệm để tạo ra những quả lê có hình thù đẹp mắt. Ông đặt khuôn vào quả Một nông dân ở Trung Quốc kiếm được nhiều tiền vì trồng được vườn lê ra quả có hình em bé đang chắp tay và khoanh chân ngồi.khi chúng còn đang lớn trên cành. Giờ đây ông đã có được những trái lê hoàn hảo theo ý muốn.

Năm nay, ông Gao thu hoạch được hơn 10.000 quả lê hình em bé và bán mỗi quả với giá 5 bảng. Ông chia sẻ trên People's Daily: "Tôi thấy mọi người bán dưa hấu hình thù khác lạ với giá cao. Bởi vậy, tôi nghĩ mình phải áp dụng với những quả lê trong vườn nhà. Có nhiều khó khăn hơn tôi tưởng. Bạn phải kiểm tra thời điểm tốt nhất để đặt khuôn vào và bỏ chúng ra. Nếu để khuôn quá lâu, bên trong quả lê sẽ thối rữa. Tôi đã học được cách tốt nhất để tránh mọi sai sót".

Sau khi Nhật Bản lai tạo thành công dưa hấu hình vuông, trái tim và Trung Quốc có lê hình Đức Phật, Hàn Quốc đã cho “ra lò” những quả cam vàng ươm hình trái tim trông khá đẹp mắt. Những quả cam này được bày bán tại một cửa hàng ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Chúng có màu vàng trông khá đẹp mắt và ấn tượng mặc dù hình dạng không phức tạp như lê hình Đức Phật được giới thiệu gần đây tại Trung Quốc.

Theo Chuyện Lạ Đó Đây