4 tháng 9, 2010

Quả táo khổng lồ gần 1kg có bán kính gần 16 inch (40,64cm)



Ianthe Whiteley, 3 tuổi, sống cùng gia đình ở Bournemouth. Khi đang chơi đùa ở vườn nhà hàng xóm, bỗng nhiên cô bé thấy một quả táo khổng lồ rụng xuống.

Đây là loại táo Bramley, thường được dùng để làm bánh táo. Điều đáng ngạc nhiên là quả táo này có bán kính gần 16 inch (40,64cm) và nặng gần 2 pound (gần 1kg). Với quả táo này, cả nhà Ianthe Whiteley có thể thưởng thức ít nhất hai cái bánh táo Bramley dành cho gia đình.

Chủ nhân của cây táo giống Bramley là ông già khó tính George Wright đã 93 tuổi. Ông cho biết: “Tôi cùng người vợ quá cố của mình đã trồng cây táo này không lâu sau khi tôi chuyển đến đây vào 28 năm về trước. Nó cho những quả táo ngon, tuyệt đẹp; nhưng quả thực là chưa bao giờ thấy một quả nào to như thế này. Tôi vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy nó, nó thực sự là một quả táo khổng lồ”.

Ông tiết lộ: “Tôi không biết nấu nướng nên cho hàng xóm. Nhưng đây là một quả táo khá đặc biệt, vì thế tôi sẽ cho em gái mình để làm bánh táo”.