8 tháng 6, 2009

Ăn gì để... giảm cân?


Trong khi người mập ú đổ xô đi tìm thuốc và các phương pháp trị liệu giảm béo, thì họ lại hoàn toàn quên mất những "vũ khí" rất lợi hại trong ăn uống hàng ngày.

Bí: Bí có tác dụng lợi tiểu, bài tiết thành phần nước, giảm cân. Ăn bí thường xuyên có thể thay đổi được thành phần bột mì trong thức ăn, ngăn không cho chúng chuyển hóa thành mỡ. Ngoài ra bí cũng chứa nhiều vitamin, hàm lượng nhiệt lượng lại thấp.

Dưa chuột: Có thể khống chế đường chuyển hóa thành mỡ. Dưa chuột cũng chứa nhiều chất xơ, có khả năng tăng cường họat động của dạ dày và ruột, mà hàm lượng nhiệt lượng cũng khá thấp.

Mướp: Trong mướp có chứa saponin và dịch kết dính có lợi cho đường ruột mà hàm lượng nhiệt lượng lại rất thấp. Ngoài ra, mướp cũng chứa nhiều vitamin B1, B2, vitamin A, vitamin C và các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt...

Củ cải trắng: Có chứa dầu hạt cải và chất xúc tác bột mì, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và quá trình trao đổi chất của các loại thức ăn có thành phần mỡ, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ dưới da.

Tảo cao: Hàm lượng chất xơ cao, hàm lượng mỡ thấp, dễ gây cảm giác no, đồng thời còn có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu.

Rau hẹ: Hàm lượng chất xơ cao, nhuận tràng, bài tiết lượng protein và mỡ thừa ra ngoài cơ thể, ngăn ngừa mỡ tích tụ trong cơ thể.

Giá đỗ: Hàm lượng nước cao, nhiệt lượng thấp, khó hình thành mỡ, cũng có tác dụng lợi tiểu.

Ớt, tiêu: Có tác dụng tiêu mỡ, lại chứa nhiều vitamin, hàm lượng nhiệt lượng khá thấp.

Táo: Chứa nhiều chất xơ, có khả năng hấp thụ nước cao, giảm được sự hấp thụ thành phần đường của cơ thể. Đồng thời nó còn có thể kích thích hoạt động của ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết.

Chanh: Chứa nhiều axít chanh, có khả năng thúc đẩy sự bài tiết của dịch vị, thông ruột lợi tiểu. Nên lưu ý : Tránh lạm dụng chất chua quá nhiều.

Trà: Trà có tác dụng tiêu mỡ, hoặc giảm mỡ.

Dấm: Có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất phân giải mỡ và đường. Nên lưu ý : Tránh lạm dụng chất chua quá nhiều.

Tỏi: Có tác dụng khống chế sự hình thành dung môi, từ đó giảm bớt sự hợp thành của axít béo và cholesterol (sự hợp thành của axít béo và cholesterol không thể thiếu sự tham gia của dung môi).

Mộc nhĩ: Một loại thức ăn giàu protein, hàm lượng mỡ thấp, chứa nhiều nước và khoáng chất. Nó còn có khả năng hạ thấp lượng cholesterol trong máu, giảm béo và chống ung thư.

Trà bạc hà: Mỗi tháng lấy 50 – 100g lá bạc hà tươi (25g lá bạc hà khô) đun nước uống, uống liền 3 tháng có thể giảm cân.

Theo Heath and Beauty