2 tháng 3, 2009

Sự thật từ các sản phẩm sữa đậu nành?


Thưa bác sĩ, em rất thích các sản phẩm được từ đậu nành và thường ăn rất nhiều… Nhưng em cũng nghe nói rằng đậu nành đôi khi không tốt cho sức khỏe . Vậy bác sĩ hãy cho biết đâu là thông tin đúng ạ? Xin cảm ơn bác sĩ.

Trả lời:

Có rất nhiều lời xác nhận về lợi ích của đậu nành nhưng đôi khi chúng có thể bị cường điệu hoá quá mức. Và sự thật về các sản phẩm từ đậu nành rất đơn giản: Trừ khi bạn bị dị ứng còn không phải ngại ngần với sở thích ăn các thực phẩm từ đậu nành như đậu hũ, bột đậu, sữa đậu nành trong các bữa ăn hằng ngày.

Các sản phẩm từ đậu nành luôn là một lựa chọn tốt cho sức khỏe bởi chúng giàu vitamin, chất khoáng, chất xơo, axit béo omega3 đồng thời còn chứa chất béo không bão hoà poly (đây là một loại chất béo có lợi cho cơ thể). Đậu nành cũng là nguồn dinh dưỡng cung cấp khá nhiều protein thay cho thịt (thịt chứa nhiều chất béo bão hoà - một loại chất béo không có lợi).

Khi kết hợp dùng đậu nành với ăn nhiều hoa quả và rau trong chế độ ăn kiêng sẽ rất tốt cho sức khoẻ tim mạch.

Thậm chí một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng đậu nành có thể ngăn ngừa ung thư. Đậu nành không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của bạn đâu vì vậy hãy yên tâm đưa chúng vào khẩu phần ăn của mình hằng ngày.

Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng không nên chỉ ăn độc một loại thức ăn, ăn quá nhiều cùng một lúc mà cần cân bằng dinh dưỡng với các loại thức ăn khác nữa bạn nhé.

Theo Kidshealth