9 tháng 12, 2007

BÍ QUYẾT TRƯỜNG SINH CHÍNH LÀ CÁCH BẠN ĂN UỐNG


Người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới, trung bình 80 tuổi đối với nam và 85 tuổi đối với nữ. Số người sống trăm tuổi lên đến 20.561 trong năm 2003, năm đầu tiên vượt hơn 20.000 người và chắc chắn cũng sẽ tăng lên hằng năm. Hiện nay, Nhật có số người trên 100 tuổi lớn nhất thế giới: khoảng 28.000 người. Đa số họ là phụ nữ. Những người cao tuổi tập trung ở khu vực phía Nam, nhất là quanh Hiroshima và đảo Okinawa.

Nguyên nhân quan trọng khiến tuổi thọ cao là do chế độ ăn uống. Nếu bạn hạn chế việc tiếp thu calori và cholesterol, bạn sẽ có ít nguy cơ mắc chứng xơ cứng động mạch hơn, vì đó là nguyên nhân chính gây bệnh.

Những người sống thọ có một số điểm chung. Trước hết, hầu hết không ai quá mập. Sự quá khổ làm tim bạn phải làm việc căng thẳng, và gia tăng nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch. Để sống khỏe, chỉ cần ăn đủ mức cân nặng bạn mong muốn. . .

Chế độ ăn uống truyền thống của Nhật bản, một phần của văn hoá dân tộc từ thời xa xưa, đang thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm ưa thích của người nước ngoài, đặc biệt ở phương Tây. Ăn theo kiểu Nhật thì rất tốt cho sức khỏe, vì cách ăn uống nầy cung cấp nhiều chất dinh dưỡng làm chậm lại sự lão hóa của tế bào. Nhờ chế độ ăn uống đó mà người Nhật đã làm chậm được quá trình lão hóa hơn so với những người khác trên thế giới. Nhiều người trông có vẻ trẻ hơn rất nhiều so với tuổi đời của họ.