18 tháng 3, 2008

Nên Chọn Thức Ăn Trẻ Lâu, Bớt Thức Uống Làm Mau Già


Bảy loại thực phẩm giúp bạn trẻ lâu kể sau:

Rau spinach có chứa chất sắc tố lutein, giúp đôi mắt sáng hơn.

Cà chua có chứa lycopene chống oxy hóa giữ cho làn da khỏi bị tia cực tím làm hại dưới ánh nắng mặt trời.

Các loại quả màu đỏ như dâu tây, dâu, quả mâm xôi có nhiều chất sắt có thể giúp bảo vệ bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư và giúp các động mạch khỏe lại.

Hạt giống có chứa acids omega-3 giúp da chậm lão hóa.

Nước uống: Uống nhiều nước để giúp tiêu hóa và bài tiết được dễ dàng. Uống nước quá ít có thể làm tổn thương làn da.

Và hãy cảnh giác, những món ăn sau đây sẽ làm bạn già đi nhanh chóng. Đó là thức uống có carbonate, cùng với trà, cà phê, đường, thịt đỏ và rượu - có thể cơ thể mất cân bằng vì tăng thêm acid, đồng thời với các loại chất khoáng như calcium chẳng hạn, bị mất đi, và như vậy là xương bị yếu. Bớt các loại thức uống nói trên sẽ giúp xương của bạn khỏe hơn.

Các loại rau quá như khoai tây, ớt, tiêu và cà tím chứa một loại hóa chất mà các tài liệu nghiên cứu cho rằng có thể làm cho bạn bị đau nhức và viêm khớp. Cần tránh những loại thức ăn đó.

Các thức ăn đã tinh lọc chất carbohydrates như bánh mì trắng, gạo trắng, đường tinh luyện, mì…góp phần phát triển bệnh tiểu đường loại II, mà nếu không kiểm soát được tình trạng có thể dẫn tới một loạt ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của bạn.

Một tài liệu khác giới thiệu 7 loại thực phẩm sau đây làm cho bạn trẻ lâu.

Dầu olive
: Làm giảm tỉ lệ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Sữa chua: Giàu chất calcium, chứa nhiều vi khuẩn có lợi bảo vệ ruột.

Thức ăn chứa nhiều chất béo omega-3 giúp giảm cholesterol trong động mạch, ngăn ngừa nghẽn động mạch như dầu Flaxeed Oil.

Sô cô la: giàu chất dinh dưỡng giúp lưu thông máu trong động mạch, ngừa huyết áp cao, bệnh tiểu đường loại II, bệnh thận và chứng hay quên.

Đậu: Nhiều chất béo không bão hòa, có cùng tính năng như dầu olive, chứa nhiều vitamin, chất khoáng và nhiều chất thực vật trong đó có chất chống oxýt hóa.

Rượu: Uống mỗi ngày một ly rượu đỏ giúp ngừa bệnh đột quỵ, tiểu đường và bệnh lão hóa làm mất trí nhớ.

Dâu tây: làm giảm chứng viêm và nguy cơ bị oxýt hóa, có thể dẫn tới chứng mất trí nhớ và chứng tính năng khác của cơ thể.

Theo Viet Bao