9 tháng 4, 2009

Cách làm chao Chùa sạch

Chao là món ăn cũng rất ngon ! này nhé chao cho ra chén quậy thêm chút đường + bột ngọt + nặn chút chanh + tiêu chấm Chao với đậu bắp luộc hoặc xào với rau muống ăn là khõi chê . Tôi có cách làm Chao này rất ngon, vị ăn rất là béo . Các bạn làm thữ nhé !

Vật liệu :
- Đậu hũ 2 miếng lớn
- rượu trắng 1 ly nhỏ
- nước nấu cơm đễ nguội
- muối,bột ngọt,ớt bột,tiêu

Cách làm :
- Đậu hũ luộc qua nước sôi,vớt ra đễ cho thật ráo nước ( có thễ đễ đậu trong miếng vãi mùng hoặc giấy thấm cho thấm hết nước,vì có nước sẽ có con giòi )
- Đậu hũ để thật ráo nước cắt miếng vuông vừa ăn,xong lấy lá chuối hoặc miếng vãi mùng hơi ẫm ướt đậy lên đậu hũ đem ũ khoãng 2 ngày 1 đêm đậu lên men sẽ vàng như nghệ .

- Trộn muối + bột ngọt + ớt bột + tiêu cho đều trong cái đĩa ( muối nhiều một chút ,nhưng đừng qúa mặn không ngon )

- gắp từng miếng đậu hũ lăn nhẹ nhẹ qua đĩa muối cho đều 2 mặt,xong cho vào keo + rượu trắng ly nhõ vào đậy lại,khoãng 1 ngày nấu cơm chắt lấy nước cơm đễ thật nguội đỗ vào keo đậu hũ,đễ khoãng 15 ngày là ăn được,chao đễ càng lâu càng béo ăn rất ngon.

* Tuy nhiên nếu bạn muốn làm Mắm Tôm Chay thì thành phần sẽ cần sử dụng Chao Chùa và hương Vị Chao cần phải có mùi nồng hơn rất nhiều ! cho nên muốn chao có mùi khắm thì làm riêng một hủ chao nhỏ không cho rượu vào bên trong , khi làm Mắm tôm Chay sẽ có mùi khắm như mắm Tôm thật .

* Hủ Chao đưới đây là mới làm được 1 ngày, còn rất mới chưa ăn được và với một miếng đậu phụ gần 300gr , tui làm được 2 hủ vừa nhỏ .

Theo DacTrung.Net