28 tháng 4, 2009

Phát hiện mới về công dụng của đường đỏ



Đường đỏ được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên rất ít người biết về nhưng công dụng kỳ diệu của nó.

Đường đỏ được làm từ mía. Mỗi kg đường đỏ chứa tới 0,9g canxi, 0,1g sắt và rất nhiều thành phần các nguyên tố vi lượng khác, có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào máu.

Ngoài ra, nó còn cung cấp cho chúng ta một lượng lớn các vitamin C, B1, B2 và B6 giúp ngăn chặn việc hình thành các khối u cũng như quá trình lão hoá của cơ thể.

- Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, sắc mặt không tốt thì hàng ngày hãy uống một cốc nước đường đỏ trước bữa ăn trưa. Nếu bệnh nặng hơn có thể uống thêm một cốc vào buổi tối. Uống liên tục trong 1 tuần, sức khoẻ của bạn sẽ được phục hồi.

- Phụ nữ có thai hay mới sinh nên dùng đường đỏ trong đồ ăn uống hàng ngày.

- Người già, người bệnh mới ốm dậy hay những người bị suy nhược cơ thể nên thường xuyên ăn trứng gà luộc bằng nước đường đỏ, rượu nếp với đường đỏ hoặc trà pha với đường đỏ. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường lại không nên áp dụng phương pháp này.

- Nếu bạn bị ong đốt, dùng nước đường đỏ đặc bôi lên chỗ sưng, cảm giác đau sẽ nhanh chóng biến mất.

- Trời hanh khô, bạn luôn cảm thấy ngứa ngáy vì da bị mất nước. Hấy đường đỏ pha loãng với nước. Dùng dung dịch này để tắm hoặc lau người. Da bạn sẽ mền mại trở lại.

(Theo Dân trí)