7 tháng 9, 2008

Vài thực phẩm giảm cân khoẻ mạnh


Sử dụng điều độ các loại thực phẩm có lợi cho sức khoẻ và việc giảm cân sẽ giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh và duy trì cân nặng hợp lý.

1. Trà xanh

Trà xanh được biết đến với tác dụng giảm cân do có chất chống ôxy hoá catechin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể và giảm lượng cholesterol LDL có hại cho sức khoẻ

2. Lê và táo

Trong lê và táo có chứa chất xơ và pectin có tác dụng giảm lượng đường máu và điều chỉnh khẩu phần thức ăn nên rất thích hợp cho giảm cân.

3. Rượu táo và giấm

Rượu táo và giấm giúp giải độc cho gan - bộ phận quan trọng hỗ trợ giảm cân, giấm giúp điều chỉnh lượng đường máu tăng sau mỗi bữa ăn.

4. Bưởi

Thành phần hoá học trong quả bưởi giúp giảm lượng insulin - tiến trình chuyển calo sang năng lượng của cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bưởi giúp giảm cân rất tốt.

5. Quế

Không những có tác dụng giảm cân, quế còn giúp điều chỉnh lượng insulin trước bữa ăn. Nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng dùng ¼ thìa quế mỗi ngày giúp giảm lượng đường máu, giảm cholesterol và lượng triglyceride với người bị tiểu đường tuýp 2.

6. Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ việc giảm cân và được chứng minh có nhiều lợi ích khác với sức khoẻ như: giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư, giảm lượng LDL có hại.

Sử dụng điều độ ngũ cốc giàu chất xơ cũng là lựa chọn tốt cho sức khoẻ và việc giảm cân.

Theo Dân Trí