17 tháng 10, 2009

Cách làm Bánh cuốn bằng nồi hơi

Đôi khi thèm bánh cuốn mà phải sắm bộ đồ nghề đầy đủ ở nơi đây cũng không phải là đơn giản. Mình xin bày mọi người một cách làm bánh cuốn mà không cần bộ nồi đổ bánh cuốn nhưng vẫn có được cái bánh cuốn hấp ngon lành nè.

Chỉ cần 1 cái nồi đường kính từ 24cm trở lên, một miếng vải vừa đủ che cái miệng nồi (loại vải nào cũng được mà mặt vải phải thật khít, tốt nhất là vải có nylon như vải xoa chẳng hạn (mình dùng vải phi bóng), một con dao để ăn bánh mì, 1 sợi dây thun bảng hơi to khoảng 1cm và chiều dài vừa đủ quay 3-4 vòng miệng nồi (loại thun luồn quần).

Bột Vĩnh Thuận gói 400gr pha với 450ml nước lạnh trộn đều rồi chế 300ml nước sôi trộn đều, cho thêm 1 muỗng cà phê muối để đó 15 phút.

Khổ vừa làm vừa chụp bằng tay trái nữa chứ. Con gái thì đứng dưới chân nắm cái quần của Mamma nữa.

Lấy 1 cái nồi, căng miếng vải lên nhớ chừa lổ cho hơi nước bay lên chứ không chừa thì không được đâu. Lấy dây thun cột đầu lại máng vô quai nồi rồi cứ thế mà căng dây và quấn khoảng 3 vòng cho thật chặt xong cột đầu dây lại máng vô quai nồi cho dính chặt (cột như vậy mai mốt chỉ việc mỗi lần làm là máng vô quai nồi xong rồi quấn rồi máng rất nhanh). Vậy là xong cái nồi để tráng rồi. Đơn giản không?

Theo http://my.opera.com/vanhkhuyen