23 tháng 10, 2008

Làm thế nào tôi có thể thưởng thức cuộc sống mà không ăn thịt và đồ hải sản?


Cuộc sống là một món quà vô giá và chắc chắn là dành cho chúng ta thưởng thức. Nhưng tại sao chúng ta cứ tập trung vào nỗi vui sướng trong đời vào một cảm giác duy nhất là việc phục vụ cho vị giác của chúng ta? Với một cơ thể khỏe mạnh hơn, một khuynh hướng về tinh thần trong sáng và nhẹ nhàng hơn, chúng ta chắc chắn có thể thưởng thức cuộc sống đến mức tối đa.

Thịt có nhiều độc tố, hóa chất, cholesterol và chất béo có hại cho cơ thể về lâu về dài, biến cơ thể chúng ta thành nơi tù hãm khi chúng ta không thể vận hành một cách thuận lợi được nữa. Quan trọng hơn nữa, chúng ta sẽ cảm thấy tốt hơn, bởi khi chọn chế độ ăn chay, chúng ta biết rằng chúng ta đã không góp phần trong việc làm thương tổn loài vật, vấn đề môi trường và nạn đói trên thế giới.

“Sự ngon miệng” trong việc ăn thịt không phải có từ chính thịt mà ra. Điều đó bắt nguồn từ cách nếm gia vị (ớt, hành, tiêu, gừng…) mà hầu hết chúng đều là thức ăn từ thực vật. Cho rằng thịt ăn ngon là một quan niệm thật sai lầm. Thịt mà không được “giả dạng” trong hương vị các lọai thực vật để ướp, tức là, thịt không ướp thì thực khó mà thích khẩu. Khi chúng ta “thưởng thức thịt”, chúng ta quả là đang thưởng thức một sự lừa dối quá đắt.

Từ bỏ không ăn thịt không có nghĩa là chấm dứt việc thưởng thức hương vị thức ăn. Nếu chúng ta có thể làm thịt đang phân hủy khiến chúng ta phải chảy nước bọt, chúng ta chắc chắn có thể làm những món chay thực sự tuyệt vời. Và khi khẩu vị chúng ta thích nghi, chúng ta sẽ đi đến giai đoạn nhận thức được hương vị thiên nhiên bất ngờ đến ngạc nhiên của sự đa dạng về thức ăn từ thực vật.

Thật không còn ngờ gì nữa, đời sống có ý nghĩa cho chúng ta biết bao khi chúng ta cảm nhận điều đó và điều này cũng đúng khi áp dụng với loài vật. Chúng hiện hữu để trải qua sự thanh bình, nỗi vui sướng và tình thương yêu của chúng ta. Chúng có cảm nhận và chúng cũng trải qua mối lo sợ và cái đau đớn. Liệu chúng ta có thể thực sự cảm thấy ổn không khi chúng ta hưởng thụ đời sống mà phải gây ra sự tổn thất cho chúng?

Theo Yoga.Com.Vn