3 tháng 3, 2010

Thức ăn giúp bài trừ độc tố trong cơ thể, bảo dưỡng làn da và làm đẹp

Chất dinh dưỡng trong rau quả có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa các chất, bài trừ độc tố trong cơ thể, bảo dưỡng làn da và làm đẹp.

Dưới đây là một số loại thức ăn giúp tẩy độc cho cơ thể bạn:

Tỏi

Giúp hạ cholesterol, dự phòng hình thành huyết khối.

Hẹ

Chứa nhiều xơ và nguyên tố vi lượng, có tác dụng nhuận trường thông tiện, giúp bài trừ những thức ăn và chất béo thừa trong đường ruột.

Hành tây

Làm sạch mạch máu, giảm huyết áp và mỡ máu, dự phòng xơ hóa động mạch.

Củ cải

Xúc tiến chuyển hóa các chất, tránh tích mỡ dưới da, hiệu quả giảm béo thấy rõ.

Dưa chuột

Ức chế các hydratcacbon trong thức ăn chuyển hóa thành chất béo, phòng ngừa chất béo dư thừa tích tụ phân giải chuyển thành độc tố.

Măng

Là thức ăn giàu kali, hàm lượng của chất xơ, các vitamin, acid amino cũng cao hơn so với các rau cải khác, giúp nhuận trường thông tiện.

Cà rốt

Giúp chuyển hóa vitamin A và pectic cacbonic, trong đó các pectin sẽ kết hợp với thủy ngân, làm giảm nồng độ ion thủy ngân trong máu, giúp tăng tốc bài trừ ion thủy ngân.

Rau cần

Năng lượng thấp, giàu xơ, xúc tiến nhu động đường ruột, tăng nhanh bài tiết, là sản phẩm giảm béo tốt nhất; thường xuyên ăn rau cần có thể kích hoạt các chức năng của gan, xúc tiến máu huyết tuần hoàn, đạt công hiệu tạo máu, lọc máu, cân bằng huyết áp.

Cà chua

Thành phần xơ và pectin trong cà chua làm giảm hấp thu năng lượng, kích thích bài tiết dịch vị, xúc tiến nhu động đường ruột; trong đó các chất dinh dưỡng như Bêta-caroten, vitamin P có sự hỗ trợ nhất định đối với việc điều trị xơ vữa động mạch, cao mỡ máu.

Nấm

Nấm đông cô, nấm bào ngư, nấm hầu thủ, nấm rơm…, chứa nhiều protid, acid amino, polysaccharide và các nguyên tố vi lượng cho cơ thể. Nhất là các thành phần có ích như “đường nấm”, “enzym nấm” về mặt phòng trị ung thư có tác dụng đáng kinh ngạc. Đặc biệt nấm chứa nhiều xơ thực vật, giúp phòng trị các chứng táo bón, tiểu đường và béo phì đạt hiệu quả.

Dứa

Sức phân giải men proteolytic mạnh, giúp tiêu hóa các đạm từ thịt, phòng ngừa hình thành chất béo, tuy nhiên, ăn nhiều thơm sẽ gây tổn thương dạ dày, nên ăn sau bữa ăn.

Chanh

Chứa acid citric xúc tiến chuyển hóa năng lượng, tiêu trừ mỏi mệt, xúc tiến nhu động đường ruột, ngừa tích tụ chất béo, chứa nhiều vitamin C giúp làm đẹp làn da, bởi vậy, chanh cũng là vật phẩm làm đẹp.

Đu đủ

Hàm lượng vitamin rất dồi dào, còn chứa men proteolytic và papain, trợ giúp tiêu hóa, thành phần pectin giúp tẩy sạch độc tố đường ruột.

Dưa hấu

Chứa nhiều kali, thanh nhiệt, lợi tiểu, làm giảm lắng đọng cholesterol, mềm hóa và giãn mạch, rất hiệu quả cho việc giảm béo vùng đùi, chứa thành phần đường có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp.

Táo

Mỗi ngày ăn 1 quả táo giúp ngừa được nhiều bệnh, chất xơ và acid hữu cơ trong táo xúc tiến nhu động đường ruột, trong đó acid lactonic tăng tốc giải độc, các pectin có tác dụng phòng ngừa thức ăn thối rữa trong đường ruột.

Hàng ngày bạn nên kết hợp lượng rau củ quả đều đặn vào bữa ăn vừa để bổ sung các loại vitamin, vừa có thể bài trừ các độc tố trong cơ thể.

Theo Vzone