22 tháng 11, 2009

Tình bạn kỳ lạ giữa người và cá sấu

Chito, người đánh cá ở Costa Rica, rất thân thiết với con cá sấu khổng lồ Pocho. Ông bơi lội và ôm hôn con vật thuộc loài bò sát nguy hiểm trước con mắt sửng sốt của khách du lịch.

Sự gắn bó của Chito, 50 tuổi, và cá sấu Pocho là một trong những tình bạn lạ lùng nhất trái đất. Chito bơi trong hồ rêu xanh có diện tích 100 m2 ở Siquirres, Costa Rica, gọi tên người bạn cá sấu dài 5m, bơi bên cạnh và chơi đùa cùng nó. Ông còn kéo Pocho lên bờ rồi hôn và cưỡi trên con vật to lớn, nặng 445 kg.

Người đàn ông được mệnh danh là Tarzan tâm sự trên Daily Mail: "Đây là một trò nguy hiểm nhưng Pocho là bạn của tôi. Chúng tôi rất thân thiết với nhau. Anh ta sẽ nhìn vào mắt tôi và không tấn công tôi".

Tình bạn của họ bắt đầu từ 20 năm trước, khi Chito giải cứu con cá sấu gần chết bên bờ sông Parisminam. Nó bị một người chăn gia súc bắn vào mắt trái vì săn đuổi đàn bò của ông ta. Chito cùng một số người bạn đưa con cá sấu lên thuyền. Ông mang nó về nhà, chữa trị bằng thuốc men, thức ăn và quan trọng hơn hết là bằng sự quan tâm, chăm sóc. Ông kể: "Pocho rất gầy, chỉ nặng 68 kg. Bởi vậy, tôi cho nó ăn gà và uống thuốc. Sau 6 tháng, nó phục hồi hoàn toàn. Suốt thời gian đó, tôi luôn ở bên Pocho, thậm chí ngủ cùng nó. Tôi chỉ muốn nó cảm thấy được yêu thương, rằng không phải người nào cũng xấu. Tôi yêu tất cả các con vật, đặc biệt những con bị tổn thương".



Chito bơi lội cùng con vật bò sát nguy hiểm.

Sau đó, Pocho (tên có nghĩa là sức mạnh) và Chito bắt đầu chơi thân với nhau. Chito dần gần gũi với con cá sấu to lớn, chạm vào cơ thể nó. Giờ đây, mỗi khi gọi tên, Pocho lại bơi đến cạnh ân nhân của mình.



Người đánh cá và chú cá sấu chơi đùa trong hồ nước.


Chito và cá sấu Pocho biểu diễn trước con mắt thán phục của khách du lịch đổ về từ khắp nơi trên thế giới.

theo DiemTin.Com