20 tháng 6, 2008

Người ăn chay có sức chịu đựng gấp hai lần

Một trong những nhận thức sai lầm lớn nhất về chế độ ăn chay là cho rằng con người gầy yếu, xanh xao. Điều đó hoàn toàn không đúng, nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy những người ăn chay mạnh hơn, nhanh hơn và thường có sức chịu đựng dẻo dai hơn những người ăn thịt. Ông Schouteden tại đại học Bỉ đã làm một bảng so sánh về sức chịu đựng, sức mạnh, sự nhanh nhẹn và khả năng phục hồi sức khoẻ sau khi bị mệt nhọc giữa đường người ăn chay và ăn thịt. Sự tìm tòi của ông đã cho biết rằng những người ăn chay về cơ bản hơn hẳn những người ăn thịt về tất cả những điều này. Công trình kiểm tra về sức chịu đựng của tác giả Irving Fisher tại đại học Yale cho các vận động viên Yale, các thầy giáo, các bác sĩ và các y tá đã chỉ ra rằng những người ăn chay có sức chịu đựng gấp hai lần so với người ăn thịt. Những kiểm tra của ông J.H.Kellogg tại Battle Creck Sanitarium ở Michiga cũng thừa nhận sự tìm tòi trên của ông Fisher.
Thật là một điều thú vị khi các vận động viên nổi tiếng trên thế giới nhờ giành nhiều giải phần đông là những người ăn chay.

Những người ăn chay tại câu lạc bộ xe đua ở Anh đã giành trên 40% các giải đua xe đạp thế giới, và những người đua xe đạp ăn chay trên khắp châu Âu đã đạt được phần thắng hàng năm cao hơn những người đua xe đạp ăn thịt.


Murray Rose, who won Olympic gold medals in the 400-metre freestyle competition at the 1956 Games in Melbourne, Australia, and the 1960 Games in Rome.

Vận động viên bơi nổi tiếng Muray Rose là người ăn chay, anh là người trẻ nhất ở Olympic đã ba lần giành huy chương vàng. Anh đã được hoan nghênh như một người bơi giỏi nhất trong mọi khoảng cách và anh đã phá vỡ nhiều kỷ lục. Một người ăn chay là người Anh đã bơi ngang qua eo biển Anh nhanh với kỷ lục 6 giờ 20 phút

Có rất nhiều vận động viên nổi tiếng trên thế giới trước đây và hiện nay đã chuyển sang chế độ ăn chay và thành tích của họ tăng lên rõ rệt. Chẳng hạn vận động viên cử tạ người Áo, A.Anderson đã đạt nhiều huy chương của thế giới và Johny Weismuller người đã đạt 56 giải bơi thế giới đều là người ăn chay. Họ cho biết là ăn chay không bị giảm sức mạnh và thực sự khả năng của họ lại dường như tăng lên.

American swimmer Johnny Weissmuller takes a breath while swimming freestyle. Johnny Weissmuller won three swimming golds and a bronze playing water polo during the 1924 Summer Olympics in Paris and two futher swimming golds at the 1928 Summer Olympics in Amsterdame. SPECIAL NOTE: Later in life Weissmuller would gain further fame playing Tarzan in 12 movies.


Bill Walton là ngôi sao bóng rổ Hoa Kỳ rất nổi tiếng, anh nổi tiếng vì các đòn tấn công vào khung thành và nhứng cú ném rất khó thực hiện. Kinh nghiệm cá nhân của anh là áp dụng chế độ ăn chay, anh đã không ngừng thuyết phục người khác về chế độ ăn này.

Trên khắp thế giới, những người ăn chay đã đạt được nhiều giải thưởng thể thao như vật, đấm bốc, đi bộ, đá bóng, chạy việt dã v.v... những người ăn chay thường có sức chịu đựng và có nghị lực bởi vì cơ thể của họ không phải hao tốn năng lượng một cách lãng phí để chống lại sự ngộ độc thức ăn.

(Sưu Tập từ internet)