9 tháng 3, 2009

Ăn chay kiểu Trung Hoa


Sẽ rất thú vị nếu bạn thử một lần ăn chay kiểu Trung Hoa. Thế giới ẩm thực Hoa đầy màu sắc sẽ làm bạn bất ngờ.

Cũng bánh ướt Tiều Châu, bánh cuốn nóng Hải Nam và hàng chục món ăn chế biến từ đậu phụ (đậu phụ hải sản chiên giòn, đậu phụ cocktail, đậu phụ Mabo, đậu phụ Tỳ Bà, chè tàu hủ ki, đậu hũ hạnh nhân…), khách sạn nhà hàng Đồng Khánh trình làng một chương trình buffet chay Trung Hoa 70 món rất hấp dẫn.

Ngoài những món ăn Hoa quen thuộc: tàu hủ ky cuộn khoai môn, gỏi nấm kim châm, cá philê sốt ngũ quả, đông cô bách hoa, thực đơn chay của Đồng Khánh còn có cả cơm dừa Mã Lai, món tempura Nhật Bản, mỳ ý Spaghetti, sushi chay Nhật, nhưng độc đáo hơn cả là món lẩu trái cây Đồng Khánh.

Món lẩu chay này đặc biệt ở nước dùng, thực khách có thể thưởng thức và cảm nhận sự trong trẻo của món ăn chế biến từ trái cây tươi với nước dùng tuyết lê, thích có vị béo có thể dùng nước dùng kem tươi. Một nồi lẩu nho nhỏ cho 2 người ăn với tôm, mực, cá đặc chế từ đậu hũ, nấm bào ngư, và rau cải phong phú là món ăn hấp dẫn nhiều thực khách nhất khi đến với buffet chay Đồng Khánh.

Ở Chợ Lớn, còn một địa điểm nữa, giới sành đồ chay có thể tìm tới, đó là nhà hàng Á Đông. Buffet chay Á Đông giới thiệu 65 món chay Việt- Hoa do chính đầu bếp Quảng Châu (Trung Quốc) đảm trách. Thiết kế theo mô hình một phố ăn Chợ Lớn hiện đại, buffet chay kiểu Hoa ở Á Đông không thiếu thứ gì từ những món chay dân dã như nui xào Bát Trân, mì xào Phúc Kiến, mì La Hán, đến những món chay đặc biệt như chả giò hải sản, tôm hùm rang muối, bao tử phá lấu, bào ngư sốt, lẩu hải sản, bánh canh cua, cà ri tôm… Tất nhiên, tất cả đều chế biến theo đúng khẩu vị Hoa, trong không gian cũng rất Hoa (đèn lồng đỏ, thảm đỏ, sân khấu Hồ quảng).

Buffet chay năm nay được các nhà hàng thiết kế rất sáng tạo. Khách đến nhà hàng bây giờ dù là mùa chay tịnh, vẫn có những nhu cầu rất riêng. Aên không có nghĩa chỉ là thưởng thức món ngon thuần túy, nghệ thuật thưởng thức ẩm thực bây giờ còn phải hội đủ các yếu tố: nhìn, nghe, ngắm và cả không gian lãng mạn, cảm giác thư giãn… Bởi thế, Đồng Khánh không chỉ trình làng bộ sưu tập món chay Trung Hoa mà còn giữ chân khách bằng chương trình hướng dẫn nấu món chay hàng ngày.

Thực đơn học nấu cũng phong phú không kém với bánh đập Mã Lai, bánh cuốn Hải Nam, lạc xá, bánh xèo… và dạy cả nghệ thuật cắt tỉa rau củ. Có nghĩa là đến nhà hàng Đồng Khánh, khách được 2 trong 1 (vừa ăn vừa học)! Khách còn được thưởng thức bánh trung thu chay, kem tươi, trà atiso… Á Đông tửu lầu lại có sáng kiến mở không gian hội hè, khách có thể vừa ăn vừa thư giãn với múa lân, cuối tuần có chương trình trình diễn Hồ Quảng, tặng chữ thư pháp…

- Buffet “Chợ Lớn những món chay” của nhà hàng Á Đông hàng ngày. Đặt vé tại 22-23 Hải Thượng Lãn Ông, ĐT: 8557737.

- Buffet chay Trung Hoa nhà hàng Đồng Khánh mở cửa suốt mùa chay hàng ngày, Đặt vé tại số 2 Trần Hưng Đạo B, quận 5, ĐT: 9236404.