16 tháng 9, 2009

Bánh bò hấp

Không có cái dại nào bằng chui vào bếp nhà nguời khác!

Hôm truớc mình chui vào nhà mẹ Bột thế là bị đĩa bánh nhà em ấy nó hành. Công thức thì của chị sui tức Nguyễn Thị Liên Ròm, chép lâu lắm rồi mà mình ...luời. Cho đến khi bị bánh nhà mẹ Bột làm cho cơn thèm nó thắng cơn lười :p

Hôm qua mình cũng lui cui làm bánh. Có 1 chút trục trặc vì bịch bột của mình có 12oz mà cứ nghĩ nó 16oz, nên khi pha bột nó nhão nhẹt, lúc đó cũng chưa phát hiện là bịch bột của mình ít, nhưng cũng cố chữa bằng cách bỏ thêm bột vào nhào. Nhưng thay vì bỏ thêm bột gạo mình lại bỏ bột năng cho nên kết quả mình có bánh bò ngon hơn mình tuởng tuợng

Ngon lắm cả nhà ạ, tuy rằng nhìn nó hơi bị xấu gái vì mình có bàn tay gỗ :

Hấp bằng cái đĩa hấp bánh bèo:
Định làm nhỏ nhỏ như vậy nhưng tới giờ phải đi đón con cho nên vội quá sau đó mình đổ nháo nhào vào cái khuôn làm bánh bông lan làm 1 cái bánh bò ngũ sắc luôn . Nó đây:

Bánh nở bung, rễ riếc mọc tùm lum ngon quá là ngon. Cám ơn sư phụ Nguyễn thị Liên Ròm & mẹ Bột nha:
Có kẻ đi học về bốc trộm :
Chân dung "kẻ trộm". Ảnh xơi 3 cái nhỏ nhỏ luôn đấy!
Công thức này đúng là làm nhanh hơn hẳn so với cách cũ mình làm. Mọi nguời thử nha. Công thức gốc của chị Liên Ròm đây: bánh bò hấp

Còn đây là công thức mắt gà mờ ra cái bánh mình làm:

Vật Liệu:
- 1 gói bột gạo 12oz
- 2 chén bột năng (loại chén ăn cơm)
- 1 gói men bánh mì (Active Dry Yeast khỏang 1/4 oz tức 7 g)
- 1 lon nước dừa (400ml)
- 1 chén rưỡi đường cát

Cách Làm:
- Dùng cái thau đổ bột và gói men trộn chung. Xong đổ vào 2 chén nước âm ấm (dùng nước trong vòi nước nóng). Nhồi cho đến khi nào nó không dính tay như bột bánh ít (nhồi nhuyễn chừng nào thì bánh xốp như rễ tre mới ngon) - Ai có mixers thì dùng mixers mà trộn cho lẹ nha, dùng cái móc hook giống như trộn bột làm bánh mỳ á.

- Bỏ vào nồi 01 lon nước dừa và chén đường nấu tan để nguội đổ vào thau bột đã nhồi, khuấy cho bột tan đều. Sau đó để vào chổ ấm gần bếp khoảng 1 giờ cho bột nở sủi tăm thì đem hấp (Nếu muốn mau thì vặn lò nuớng số lớn 30 giây, sau đó tắt lò, rồi cho thau bột vào ủ).

-Nấu nước thật sôi, tráng dầu vào khuôn, bỏ khuôn vào xửng cho nóng, đổ bột vào hấp khoảng 10 đến 15 phút lấy cây tăm xóc vào không dính bột là bánh chín. Đừng hấp lâu quá bánh bị chai.

Ai siêng làm bánh tiêu ăn chung cho ngon nha. Mình lu bu nên không có giờ làm bánh tiêu, giá bà ngọai còn ở đây chắc chắn phải làm thêm bánh tiêu ăn cho nó... mập! Cách làm bánh tiêu coi đây nha cả nhà: bánh tiêu

Chúc cả nhà ngon miệng!

Theo NgườiQuenBlog