23 tháng 9, 2009

Cách nấu cháo mau nhừ




Bạn đã thử cách này chưa:

Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu qủa.

Nhà mình cũng đã áp dụng phương pháp này rồi, đúng là nhanh hơn thật đấy, vừa đỡ tốn ga tốn điện

Em thì lại làm hơi khác 1 chút xíu nhưng cũng thấy hiệu quả lắm. Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

Mình thì "chuyên trị" nấu cháo bằng bình thủy ... nhừ tử luôn chứ đừng nói là cháo nhừ


Buối tối trước khi đi ngủ bỏ gạo vào nước sôi trong bình thủy đậy nắp lai.. đến sáng hôm sau đổ ra nồi thì cháo đã nhừ ngon lành, không cần phải chờ đơi. Chuẩn bị phần "nhân" gồm rau củ xong cho vào nồi quấy khoảng 5 phút để cháo và nhân sánh lại, nêm nếm vừa ăn, tắt bếp cho dầu mè vào và múc ra tô thưởng thức

Sáng nào mình cũng áp dụng kiểu này và chia làm 2 tô cháo để sẵn ở nhà, đến giờ ăn người nhà chỉ cần cho vào microwave hâm lại là đươc.

Chị em cũng nấu cháo như bình thủy như chị 1 thời gian, đúng là tiện lợi nhưng thấy cháo nấu như vậy không ngon vì quá nhừ , thôi miễn không ai chê là được rồi

Theo LamChaMe.com