4 tháng 9, 2009

Gregory Smith : một thiếu niên trẻ tuổi trường chay xuất sắc trong viêc giúp đỡ nhân loại

Gregory Smith là một đứa trẻ phi thường nổi danh, xuất xứ ở Hoa Kỳ, tốt nghiệp đại học năm 13 tuổi với rất nhiều bằng danh dự, và hiện giờ đang theo học bốn bằng tiến sĩ tại viện đại học University of Virginia. Lúc chín tuổi, em đã sáng lập hội International Youth Advocates (ủng hộ giới trẻ quốc tế), một đoàn thể cổ động hòa bình và bất bạo động; từ đó em được đề cử bốn lần cho giải Hòa Bình Nobel, đã diện kiến các tổng thống (kể cả Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton), những người nhận giải Hòa Bình Nobel và những nhà lãnh đạo khác, đã đến trước Hội đồng An ninh Liên Hiệp Quốc và là người đại diện cho CCF đến hội kiến trong một phiên họp đặc biệt tại Liên Hiệp Quốc bàn về quyền lợi của trẻ em. Trong số những thành quả rực rỡ nhất của Gregory là mở các trường Hòa bình tại nước Kenya đang bị tàn phá vì chiến tranh, và thư viện công cộng đầu tiên tại nước Rwanda. Gregory hiện 16 tuổi.

Lúc Gregory hai tuổi, dù sống trong một gia đình ăn mặn, em đã có quyết tâm ăn chay và sau này đã thuyết phục được cha mẹ của em cùng theo gương ấy. Ðể giải thích quyết định ăn chay của mình, Gregory nói:

Tôi có nhiều lý do để chọn con đường ăn chay. Quan trọng nhất, sự lựa chọn này giúp tôi có một đời sống khỏe mạnh. Nếu cả thế giới ăn chay hay ít nhất giảm tiêu thụ thịt cá xuống mỗi tháng hai lần thôi, chúng ta sẽ nuôi được thế giới, không còn đói khát, không còn những bệnh tật có liên hệ tới sự suy dinh dưỡng. Các cuộc nghiên cứu đã chứng tỏ rằng dinh dưỡng và sức khỏe là những yếu tố rất quan trọng cho một tiến trình giáo dục thành công. Giáo dục và một sự hiểu biết về thế giới chúng ta với lòng từ bi là những điều thiết yếu cho hòa bình.
Mười tuổi đã bước chân vào đại học nên tôi đã lôi cuối rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Ðiều này đã giúp tôi lấy đà để thực hiện sứ mệnh của mình trong việc bảo vệ đời sống của trẻ em trên thế giới. Nghiên cứu về toán học, thực hành về y học sinh thái và những bước tiến về chính trị trên thế giới đều là một phần trong những dự định tối hậu của tôi. Nền tảng học vấn mà tôi đang thiết lập sẽ liên kết với nhau trong tương lai của tôi, vì tôi ao ước sẽ đóng góp lâu dài vào những gì lợi ích cho đất nước của tôi và phụng sự cho thế giới.

Sự cương quyết của thiếu niên trẻ tuổi xuất sắc này trong viêc giữ trường chay và giúp đỡ nhân loại đã biểu lộ cho thấy một cá tánh có chiều sâu và đẳng cấp hiểu biết tâm linh vượt xa tuổi tác. Tấm gương của em cũng như của Shakuntala Devi kể trên cho thấy ăn chay là một quyết định sáng suốt, lợi ích cho đời sống. Như một thiên tài ăn chay khác cũng vĩ đại, ông Albert Einstein, đã nói: "Theo tôi thấy thì đời sống ăn chay, do kết quả của nó đối với tánh tình của con người, sẽ ảnh hưởng vô cùng tốt đẹp tới vận số của loài người.