20 tháng 9, 2009

Bánh bò nuớng mình mới họcđuợc của Girl2Us (công thức gốc đây nhé)


Bánh bò nuớng mình mới họcđuợc của Girl2Us (công thức gốc đây nhé) ,cách làm đơn giản và nhanh, ăn lại rất ngon. Ai muốn xin mời làm thử nhé!

Tuy nhiên khâu nuớng bánh mình hơi bị trục trặc, thay vì núơng 350 độ F trong 30 phút như huớng dẫn, mình làm như vậy bánh vẫn không chín nên mình phải chỉnh lại lò nuớng và thời gian.

Mình đã làm lại thêm hai lần và đây là thời gian va dộ nóng của lò chính xác: Mở lò sẵn 350 độ khi bắt đầu trộn bột. Khi bột trộn xong, bỏ vào lò nuớng thỉ giảm xuống 300 độ và núơng 80 phút!!!!

Công thức ghi lại nha cả nhà:

Nguyên liệu:
1 cup đường
6 trứng lớn ( nếu nhỏ thì 7 trứng)
4oz coconut milk (hoặc 4oz sữa tuơi nếu không có nuớc cốt dừa)
1 1/4 cup bột năng
2 1/2 tsp bột nổi (muỗng cà phê)
1 gói vanilla (hoặc dùng nuớc lá dứa + chút màu thực phẩm)
khuôn tròn 9 inches
Lò nướng mở sẵn 350 độ F

Cách làm :
Trộn trứng va đường cho tan, dùng mixer (or handmixer) quay 10 phút tốc độ số 2
Sau đó bỏ bột năng, bột nổi, nước dừa vào, trộn đều, vẫn dùng mixer or hand mixer đánh 15phút tốc độ số 2. Sau đó cho vanilla (hoặc nuớc lá dứa và chút màu xanh) vào trộn đều lên
Dùng cooking spray xit vào khuôn, nếu ko có thì dùng dầu ăn hoặc bơ quét vào khuôn.
Dùng cái lược (hoặc cái rổ có lỗ nhỏ) đổ bột qua đó vào khuôn. Cách này thứ nhất là bỏ hết phần lợn cợn của trứng và bột, thứ hai là làm cho bánh nuớng lên có nhiều rễ tre.
Bỏ khuôn bánh vào lò nuớng, giảm nhiệt độ lò xúông 300 độ F và núơng 80 phút, hoặc đến khi dùng tăm thử bánh thấy khô là đuợc!

Bonus tấm hình con trai ăn bánh
Theo Bếp Nhà Người Quen Blog