6 tháng 7, 2009

Rau Càng Cua

Càng Cua là loại rau mọc phát tán tự nhiên ở nơi đất ẩm. Gặp mưa, Càng Cua phát triển càng nhanh, thân to mập, mọng nước. Trong điều kiện gia đình, có thể dùng bất kỳ chậu cây cảnh nào để cây Càng Cua vào và chỉ cần chăm tưới nước là có rau Càng Cua tươi và sạch để ăn. Biết cách chăm sóc sẽ có rau ăn quanh năm.

Nếu ngày trước rau Càng Cua chủ yếu có mặt trong các bữa cơm gia đình thì giờ đây, Càng Cua lại được các nhà hàng chế biến thành các món ngon. Tuy mọc tự nhiên nhưng rau Càng Cua không rẻ so với các loại rau sống khác. Có lúc giá lên đến 15.000 - 20.000đ/kg.

Rau Càng Cua có tính sinh tân, giải nhiệt, nhiều chất bổ, vị hơi chua chua và mọng nước có tác dụng giải khát tuyệt vời. Rau Càng Cua có tác dụng chữa trị bệnh ngoài da rất tốt, nhất là bệnh ghẻ lở. Giã nát rau Càng Cua, vắt lấy nước, bổ sung chút muối và chấm vào vết thương là da sẽ mau lành, liền miệng.

Đơn giản , dầu giấm và đậu phụ cắt miếng nhỏ chiên giòn tạo nên món Càng Cua ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng. Làm thành một món chay hấp dẫn.