20 tháng 5, 2007

SOUP MĂNG CUA VÀ TÀU HŨ ĐƯỜNG GỪNG


Vật Liệu:

• 1kg củ sắn
• 2 củ carrot
• 1 hộp măng tây
• 1 miếng tàu hủ ky lớn
• 1 muỗng súp đầy bột năng
• Ngò, tiêu, muối, bột ngọt . 1 muỗng cà phê nước tương

Cách Làm :

1. Củ Sắn: gọt vỏ, rửa sạch thái chỉ , sau đó đem nấu với chút muối để lấy nước dùng (độ 2 lít). Hớt bọt cho nước được dùng trong.

2. Carrot: Gọt vỏ, rửa sạch, bỏ chung vào nồi luộc sắn, luộc cho mềm. Khi carrot mềm, sắt thành hột lựu nhỏ, dùng làm giả gạch cua.

3. Tàu Hũ Ky: Ngâm nước lạnh độ 15 phút, rửa sạch, để ráo nước, xắt nhỏ thành cọng như mì, dùng làm da gà.
4. Măng Tây: cắt nhỏ

5. Bột Năng: Hòa với 3 muỗng súp nước lạnh.

6. Bắt nồi nước dùng lên bếp, đổ nước trong hộp măng tây vào, đợi sôi, bỏ tàu hũ ky, măng tây, nước bột năng, cho nước dùng sanh sánh, nêm muối, tiêu, bột ngọt, nước tương, nêm vừa ăn là được. Khi tất cả sôi lên , nhắc xuống.

7. Múc soup ra tô, xung quanh tô rắc cà rốt để thay gạch cua, giữa để cọng ngò cho đẹp, rắc thêm tiêu cho thơm. Dùng nóng .



Vật liệu:

1 gói tàu hũ khô của Nhật
1 củ gừng bằng 3 ngón ta
đường thẻ
40 oz nước lọc

Cách làm:

Dùng 1 cup nước để hòa bột khô trong gói với nước đó. Khuấy nước nguội với bột cho tan hoàn toàn. Khi bột sôi cho hết nước còn lại vào. Nhớ dùng nước lọc thì nấu tàu hũ mới thơm ngon, đừng dùng nước máy sẽ hôi mùi hóa chất nếm vị không ngon.

Nấu sôi trở lại, cho gói bột nhỏ thạch cao vào, quây đều rồi nhấc ra khỏi bếp (điều này rất quan trọng vì lỡ để quên trên bếp còn nóng thì sẽ không kết tinh bột lại). Dùng nắp xoong đậy nồi lại.

Cho ít nước lọc lên bếp, rồi đập gừng bỏ vào, sau đó nêm đường vào nấu cho thật ngọt. Dùng đường chan vào chén tàu hũ.


Tác Giả : Góc Bếp của bupbenhatban (Món Chay)