30 tháng 5, 2009

Phụ nữ và sắc đẹp : Ăn gì đẹp da


Bạn có biết cách chọn lựa những thực phẩm vừa ăn ngon, vừa có thể giúp làn da đẹp hơn? Bạn có biết loại thực phẩm nào tốt cho loại da nào?

Với da khô:

1. Da khô thường hay bị thô ráp, nên nếu muốn làm mềm da thì bạn cần cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A.Vitamin A làm giảm quá trình lão hoá và giảm nốt sần trên mặt.

Rau chân vịt, cà rốt hay những đồ ăn hằng ngày của bạn như bơ, pho mát, sữa, hạt vừng là nguồn cung cấp vitamin A rất tốt và dồi dào

2. Trong khi đó, những thức ăn cay có tính hút ẩm và làm giảm độ ẩm trên da, làm da trở nên khô ráp. Vì vậy với những người da khô nên hạn chế việc ăn thức ăn mặn, nóng cũng như quá nhiều thịt.

Hơn nữa, thịt mất rất nhiều thời gian trong quá trình tiêu hoá và làm cho các cơ và mạch máu phải làm việc rất vất vả trong quá trình tiêu hoá chúng.

3. Khoảng 70% cơ thể của chúng ta là nước, nếu thiếu điều đó thì da chúng ta sẽ xấu đi và xuất hiện những nếp nhăn không mong muốn. Vì vậy, uống nhiều nước và ăn trái cây tươi hằng ngày là biện pháp đơn giản mà hữu hiệu.

Với da dầu:

1. Với loại da này thì vitamin B rất có lợi. Tảo biển, sữa tươi, pho mát, gạo và lòng đỏ trứng cũng là những nguồn thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin B.

Người ta dầu nên bổ xung vitamin B và sữa tươi là nguồn thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin B

2. Những thực phẩm bạn nên tránh và hạn chế ăn, đó là những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Cụ thể là những đồ ăn rán, chiên, hay bánh ngọt, bánh quy, kẹo và sôcôla chúng sẽ làm da bạn rất dễ bị nổi mụn trên má.

3. Giữ nếp sống đều đặn: Ngủ và ăn đúng giờ. Da dầu thường là do cấu tạo da từ đầu nhưng nếu bạn có một nếp sống không ổn định: ăn uống thất thường, ngủ không đủ và thường bị căng thẳng thì sẽ gây ra ảnh hưởng xấu lên làn da.

Với da thường:

Nếu được sở hữu một làn da thường thì bạn là người may mắn vì da thường không có quá nhiều vấn đề và nhiều sự chăm sóc tỉ mỉ như 2 loại da trên.

1. Với da thường thì thực phẩm như: chuối, trứng ... là loại thực phẩm có ảnh hưởng tốt nhất lên loại da này. Ăn quá nhiều đồ cay sẽ có kich thích lên da, làm da nóng và dễ nổi mụn, sần. Do vậy, bạn cần hạn chế những loại thức ăn như vậy.

2. Sử dụng một số loại trà xanh truyền thống sẽ rất tốt cho hoạt động của các mạch máu, đặc biệt là những người có mao mạch máu lưu thông yếu.

(Theo TOT)