26 tháng 8, 2009

Thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng trong đại dịch cúm H1N1

Hãy tích cực ăn sữa chua, tỏi, thực phẩm giàu Vitamin D, Các loại quả chua giàu vitamin C, nấm bởi những thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng trong đại dịch này.

Nước chè xanh

Uống trà xanh đều đặn, hàng ngày giúp cơ thể sản sinh ra nhiều chất interferon có khả năng kháng độc tố. Loại protit có tác dụng phòng chống các bệnh truyền nhiễm này cũng có tác dụng hữu hiệu trong phòng chống cảm cúm. Đồng thời trà cũng giúp giảm ngộ độc thức ăn, nhiễm trùng vết thương, ...

Tỏi

Trong tỏi có chứa chất kháng sinh Garlicin có khả năng giúp chống các bệnh truyền nhiễm và vi khuẩn. Dung dịch nước tỏi có khả năng sát khuẩn rất tốt. Có thể dùng dung dịch nước tỏi pha loãng với nước để sát trùng đường miệng, mũi... Ăn tỏi hàng ngày làm giảm khả năng mắc cúm, phòng cúm A(H1N1).

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi có tác dụng bảo vệ đường ruột, ngăn ngừa sản sinh ra các loại nấm mốc có hại cho cơ thể.

Ngoài ra, trong một số loại sữa chua còn chứa khuẩn sữa (vi khuẩn axit lactit) có tác dụng hữu hiệu trong quá trình tạo bạch cầu trong máu.

Thực phẩm giàu Vitamin D

Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin D sẽ tăng cường khả năng phòng nhiễm khuẩn và chống cúm. Các loại thực phẩm giàu vitamin D như trứng, dầu ăn, bơ...

Các loại quả chua, giàuvitamin C

Các loại quả chua nhiều vitamin C có khả năng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể như cà chua, cam, dâu đất, xoài...

Nấm

Nấm là thực phẩm giúp miễn dịch hiệu quả. Ăn nấm giúp đẩy nhanh quá trình sinh sản và hoạt động của bạch cầu, làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo AFamily