29 tháng 8, 2009

Vô địch cử tạ thế giới năm 2005 là người ăn chay : anh Alexander Dargatz

Vào tháng 12 năm 2005, Alexander Dargatz đã đoạt giải Vô địch Cử tạ Thế giới, và những tờ báo tại Ðức đã đăng hàng đầu: "Người Ðức ăn chay đoạt giải Vô địch Cử tạ Thế giới năm 2005!" Kế tiếp, bài báo cho biết anh Dargatz thuộc thành phố Frankfurt đã tranh tài với 11 lực sĩ cử tạ khác, và đã hoàn toàn thắng cuộc trong cuộc thi thể vận!

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, anh Daratz được hỏi về sự thành công trong việc kết hợp phép ăn chay tinh khiết (vegan) với chế độ rèn luyện bắp thịt thân thể nghiêm khắc, anh cho biết anh đã ăn chay hơn 5 năm nay, trở thành người ăn chay "qua đêm" sau khi biết được vô số phương thức mà thú vật và thiên nhiên đã bị lạm dụng qua việc ăn thịt. Anh nói thêm: "Ðiều này đã khiến tôi khóc. Ðơn giản là chúng ta không cần phải dùng những thực phẩm động vật, và chúng ta đã gây nhiều tai hại trong việc này. Ðó là định nghĩa của tội ác. Tôi không thể làm gì khác hơn là trở thành người trường chay tinh khiết sau khi lãnh hội được những điều này".
Anh Dargatz cũng cho biết, sức khỏe anh đã tiến bộ từ khi trở thành người trường chay, và anh hầu như không bao giờ mang bệnh nữa. Cách thức huấn luyện bắp thịt cơ thể của anh Dargatz là tập trung một cách khẳng định. Khi được hỏi anh nghĩ điều gì là điều quan trọng nhất của sự huấn luyện, anh nói: "Kiên nhẫn. Kiên nhẫn và bền bỉ. Sự rèn luyện bắp thịt phải mất thời gian. Không thể ép buộc bắp thịt phát triển. Phải mất thời gian, kiên nhẫn, quyết tâm, và yêu thích việc mình làm". Phương pháp thực tiễn về thể thao này cũng có thể được áp dụng vào những phương diện khác của đời sống, kể cả việc tu hành!